SỨC MẠNH THỜI GIAN

Cảm giác lái năng động và hiệu quả của BMW X1

BMW X1 vận hành ấn tượng trên mọi địa hình, đặc biệt là khả năng xử lý cực kỳ chính xác và nhanh nhạy. Để làm được điều này các kỹ sư của BMW đã phối hợp hoàn hảo giữa nhiều yếu tố công nghệ mới. Trọng lượng xe được phân bố gần như tối ưu 57/43 giữa cầu trước và cầu sau. Hệ thống dẫn động toàn phần thông minh BMW xDrive truyền tải sức mạnh của chiếc BMW X1 đến với bánh xe một cách chính xác khi cần, bất kể là xe đi vào địa hình nào. Đồng thời, nhờ công nghệ BMW EfficientDynamics (tăng phấn khích – ít tốn hao) mà chiếc BMW X1 sở hữu cũng làm giảm mức tiêu thụ nhiên liệu và phát thải. Nhờ đó, bạn sẽ cảm nhận được nhiều niềm vui hơn trên từng mét xe lăn bánh.

CÔNG NGHỆ BMW EFFICIENT DYNAMICS.

Sự kết hợp của động cơ động lực kép BMW tiết kiệm với cấu trúc thân xe từ các vật liệu thông minh có trọng lượng nhẹ và tính khí động học tinh xảo trong thiết kế giúp BMW X1 thực sự linh hoạt và uyển chuyển. Để làm được điều này là nhờ vào các công nghệ của gói BMW EfficientDynamics như điều tiết năng lượng tiêu chuẩn với chức năng tự động Khởi động / Dừng và sạc ắc quy thông mình. Các tùy chọn như hộp số 8 cấp Steptronic cũng giúp nâng cao hiệu quả và tính năng động của BMW X1.

BMW xDRIVE.

Hệ thống dẫn động toàn phần thông minh BMW xDrive giúp bánh xe thích ứng hoàn hảo với những địa hình thử thách nhất, đảm bảo lực bám đường tốt nhất. Hệ thống xDrive và hệ thống cân bằng điện tử DSC sẽ đảm bảo chiếc BMW có thể duy trì sự ổn định hoàn hảo nhất có thể. Thông qua những cảm biến của hệ thống DSC, hệ thống xDrive phân bổ linh hoạt và nhanh chóng lực kéo giữa hai cầu để hạn chế hiện tượng “xỉa đầu” và "quăng đuôi”, do đó đảm bảo ổn định hướng lái vượt trội. Hơn nữa, nó đảm bảo xe tăng tốc nhanh và an toàn, thậm chí trên bề mặt trơn trượt hoặc dốc cao. Khi đi vào địa hình phức tạp, DSC chưa can thiệp nhiều. Hệ thống xDrive của BMW kết hợp tất cả những ưu điểm của hệ thống dẫn động toàn phần thông minh – lực bám đường, ổn định hướng lái và kết hợp với cảm giác lái linh hoạt vốn có của một chiếc BMW sẽ mang lại nhiều phấn khích.

STEPTRONIC.

Hộp số 8 cấp steptronic mang lại sự thoải mái, năng động và hiệu quả. Đó là một trong những yếu tố quan trọng của công nghệ BMW EfficientDynamics. Khoảng cách giữa các cấp số mượt mà cho phép tối đa hóa lực kéo ở tất cả các tốc độ. Nhờ vậy có thể giảm mức tiêu thụ nhiên liệu đáng kể trong khi đó vẫn mang lại cảm giác thể thao và năng động nhiều hơn.

  • Hộp số 8 cấp steptronic đảm bảo việc chuyển số mượt mà và nhẹ nhàng hơn khi lái ở tốc độ nhanh và thời gian chuyển số ngắn hơn. Nó là sự kết hợp hoàn hảo giữa sự năng động ấn tượng và tính hiệu quả sử dụng nhiên liệu.
  • Hộp số tự động 8 cấp Steptronic thể thao thích ứng với thói quen của từng người lái, từ những hành trình thoải mái đến cực kỳ năng động, thách thức. Ở chế độ thể thao, việc sang số có thể được thực hiện bằng cần số như bình thường hoặc sử dụng nút chức năng trên vô-lăng thể thao.

CHẾ ĐỘ ECO PRO.

Chế độ ECO PRO giúp người lái giảm thiểu mức tiêu thụ nhiên liệu lên đến 20% (theo nghiên cứu tiêu thụ xăng nội bộ của BMW). Tuy nhiên, điều này phụ thuộc vào cách lái của mỗi người. Tính năng phụ “trôi xe” và hành trình gợi ý cũng khá tiềm năng trong việc giúp bạn tiết kiệm nhiên liệu.

  • Khi xe đạt đến tốc độ 50-160km/h và không sử dụng phanh, chức năng này sẽ tự động ngắt truyền động từ động cơ và để xe tự di chuyển nhờ trớn đang cớ mà không phát thải.

ĐIỀU TIẾT NĂNG LƯỢNG THÔNG MINH.

Như mọi chiếc BMW khác, BMW X1 cũng sở hữu những tính năng trong gói công nghệ BMW EfficientDymanics như tự động Dừng/Khởi động, Sạc ắc quy thông minh và Hệ thống lái trợ lực điện tử. Tất cả đều là các tính năng tiêu chuẩn và chúng kết hợp làm việc với nhau như một hệ thống điều tiết năng lượng thông minh mang đến một kỷ nguyên mới cho ngành công nghiệp ô tô.

  • Chức năng tự động dừng khời động sẽ chuyển động cơ của phương tiện sang chế độ tạm dừng hoạt động khi xe dừng đỏ hoặc dừng lại quá lâu kẹt xe nhằm giảm thải. Khi người lái đạp côn (số sàn) hoặc nhả phanh (số tự động), xe sẽ tự động khởi lại chỉ trong 1 giây.
  • Với chức năng này, nguồn năng lượng được tạo ra mỗi khi người lái nhấn phanh giảm tốc hoặc lấy chân ra khỏi bàn đạp ga. Nguồn năng lượng này sẽ được chuyển vào trong ắc qui tích lũy nhờ vào nguồn dự trữ này mà xe không phải tự nạp điện thường xuyên giúp giảm lượng tiêu thụ nhiên liệu và sẵng phục vụ cho xe tăng tốc.
  • Khác với hệ thống trợ lực tay lái thủy lực, hệ thống trợ lực điện sẽ hoạt động khi người lái thực sự điều khiển vô-lăng. Điều này đồng nghĩa với việc tiêu thụ năng lượng ít hơn – ít tốn nhiên liệu hơn.